Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Các bước vẽ tông màu da trong tranh sơn dầu

     Rất nhiều nghệ sĩ gặp lúng túng trong vẽ tông màu da. Rất có thể bạn sẽ không nằm một trong số đó, nhờ vào hướng dẫn này từng bước một.


       Hướng dẫn này giúp đơn giản hoá những gì có thể là một quá trình khó khăn, ngay cả đối với các nghệ sĩ dày dạn: làm thế nào để đạt được tông màu da hoàn hảo. Bạn sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra một màu da “cơ bản” , một hỗn hợp sơn dầu đơn giản mà có thể dễ dàng điều chỉnh để đạt được bất kỳ loại da nào. Sau đó bạn học được các thủ thuật để tạo ra một loạt các tông màu da bằng cách thêm vào sơn màu trắng và các màu khác để kết hợp các màu cơ bản của bạn. và kết quả là gì? Bạn tạo ra một màu da sống động như thật. Nào cùng bắt đầu nhé !
       Một trong những cách tốt nhất là tìm một bức hình có một màu da đẹp mà bạn muốn vẽ. ở một mức độ nào đó rất dễ dàng để xác định màu da tối, trung bình hay da sang, thậm chí da màu nhạt. Nhiều người không nghĩ về tông màu da chứa các tông màu như màu xanh hay màu tím. Nhưng nếu nhìn kĩ hơn, nhiều người có màu da chứa các tông màu này. Bằng cách xác định đúng các tông màu tạo thành bạn đang cố gắng để vẽ, bạn sẽ vẽ được một làn da thật tinh tế.
Điều này không chỉ cho phép bạn tạo ra một màu da cơ bản mà một “ gia đình “ các tông màu. Tạo điểm nhấn cho bức tranh thêm sống động.
Làm việc với các loại sơn khác nhau.


Sơn acrylic
       Hướng dẫn này sử dụng sơn acrylic. Trong khi kỹ thuật cơ bản có thể được sử dụng với các loại khác nhau của sơn như: dầu, bột màu, hoặc màu nước. Nhiều trong số những lời khuyên cá nhân thì sơn acrylic là thích hợp nhất. Sơn acrylic khô hơi  tối màu hơn so với khi bị ướt. Hãy nhớ điều này khi pha sơn của bạn: nếu màu sắc của bạn mong muốn là 100 phần trăm hoàn hảo, thì bạn phải pha màu sáng hơn một chút. Và sơn sẽ khô ngay khi bạn pha và vẽ xong một cách dễ dàng.
           Đối với màu sơn dầu , màu sắc sẽ không thay đổi nhiều sau khi khô so với lúc pha màu và vẽ. màu nước thì sẽ mờ hơn một chút sau khi khô.
Nếu làm việc với sơn acrylic hoặc sơn dầu, trộn tông màu da bằng các sử dụng một con dao bảng, hay còn gọi là bay. Nếu trộn bằng cọ không những không đều mà còn rấ mau làm cùn cọ của bạn. Nếu sử dụng màu nước thì dung cọ sẽ rất thích hợp.
    Bất kể loại sơn, sử dụng sơn màu đen một cách tiết kiệm. Sơn đen có thể làm cho tông màu da tối tăm nếu sử dụng trong một  lượng quá lớn. Để làm tối màu da với một cái nhìn tự nhiên hơn, sử dụng màu sơn nâu làm bằng cách kết hợp các phần bằng nhau của tất cả các màu cơ bản.

Làm thế nào để sơn tông màu da
Bạn sẽ cần:
Một cái palette
Một cái bay( dao palette)
Sơn màu xanh, đỏ, vàng (các màu cơ bản) và trắng; màu đen hoặc khác màu khác tùy chọn
Một cây cọ vẽ loại vừa
Nước hoặc dầu lân, để làm sạch cọ
Thùng chứa kín gió, để lưu trữ hỗn hợp màu thành công
Giấy, để thử nghiệm ra màu sắc / sơn
Bước 1.
       Thực hiện một tông màu da “cơ bản”. Bao gồm một bảng màu: vàng, xanh dương, đỏ và trắng. Màu đen có thể là một tùy chọn, nhưng không cần thiết. Lí do: đọc lại phía trên.

Bước 2.
       Trộn tất cả các màu cơ bản với cùng một lượng bằng nhau. Một khi bạn đã làm việc này nhiều lần, mối màu da sẽ chứa một ít màu vàng, màu xanh và màu đỏ, với một tỉ lệ khác nhau. Như vậy sẽ tạo ra màu da theo ý muốn cua bạn. Nhưng khi bắt đầu, bạn bên trộn các thành màu cơ bản bằng nhau bằng bay, kết quả màu của bạn có thể hơi tối, nhưng không sao, hỗn hợp này có thể điều chỉnh được.
Bước 3
      Thêm một chút màu trắng vào hỗn hợp. Việc này rất hữu ích ngay cả khi bạn muốn vẽ một làn da sẫm hơn. Sơn màu trắng sẽ them vào độ mờ( opacity) vào sắc tố bất kì. Vì vậy, bạn có thể làm tối các tông màu sau nếu muốn.
Thông thường, sau khi trộn bạn sẽ được như thế này:



      Mặc dù kết quả có thể khác nhau tùy thuộc vào sơn bạn đang sử dụng. Có thể đó là những tông màu chính xác mà bạn đang tìm kiếm, nhưng nhiều khả năng đó chỉ là một chút bóng tối, ánh sáng hoặc không hoàn toàn giống màu bạn tưởng tượng. Tuy nhiên, bạn có một điểm khởi đầu tốt cho các bước tiếp theo.
Bước 4.
       Bây giờ chính là thời điểm để bạn tùy chỉnh lại màu sắc. Nhưng tông màu da bạn đang tìm kiếm ? Bạn có thể nhìn thấy từ bảng màu dưới đây. Bổ sung vào các màu sắc khác nhau có thể làm thay đổi đáng kể tông màu cuối cùng. Sau đây là một số màu biến đổi.



Đối với  tông màu da tối
       Bắt đầu với hỗn hợp màu cơ bản, sau đó thêm vào màu nâu và tiếp tục trộn. Có thể điều tiếp tục điều chỉnh. Nếu hỗn hợp quá tối : thêm một ít màu trắng, quá sang: thêm một chút mỗi màu cơ bản vào hỗn hợp.
Đối với tông màu da trung bình
       Bắt đầu với hỗn hợp màu cơ bản, sau đó thêm một lượng nhỏ màu trắng. Điều chỉnh bằng cách thêm vào một lượng nhỏ bất cứ màu đại diện cho loại da đó. Nếu bạn thêm quá nhiều, điều chỉnh lại bằng cách thêm một ít hỗn hợp màu cơ bản như ban đầu và màu trắng.
Đối với tông màu da sáng hơn
          Bắt đầu với hỗn hợp màu cơ bản, sau đó thêm một lượng vừa phải màu trắng (nhiều hơn so với tông màu da trung bình). Cách bạn điều chỉnh giống với tông màu da trung bình.
         Với các tông màu da này bạn có thể điều chỉnh để tạo ra vô số các màu da theo ý thích
Bước 5.
         Xem lại bức hình mẫu của bạn, nếu cẩn thiết. Bạn có thể thấy tông màu nào nổi bật: xanh hay đỏ. Khi bạn thực hiện trộn các màu để điều chỉnh, hãy chắn chắn giữ bức hình mẫu để đối chiếu xem giống chưa.
Việc pha trộn màu đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, thử đi thử lại nhiều lần mới ra được màu như ý. Tuy nhiên cố gắng để tạo một màu da hoàn hảo thật thú vị. Tại sao bạn không thử nhỉ ?


Nguồn: http://tranhsondau.sexy/gallery/. Được dịch từ www.craftsy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét